Thứ Năm, 22 tháng 11, 2007

Làm thế nào để sử dụng RoboForm miễn phí

Tác giả: NNH gửi đăng tại CuaSoTinHoc.blogspot.com

Tiện thể, hôm nay tôi hướng dẫn các bạn về cách dùng RoboForm mà không cần mua, nhưng có điều là hơi mất công một chút. Nếu bạn có điều kiện thì nên mua để khuyến khích nhà sản xuất và thuận lợi hơn trong việc cập nhật phiên bản mới. Bạn đọc thêm bài Nhớ password theo phong cách riêng để biết thêm về RoboForm.

Bước 1: Khi cài RoboForm các bạn Download thẳng phiên bản dùng thử, sau đó cài lên và chạy. Trong quá trình cài nó sẽ hỏi bạn nhập vào 1 cái mật khẩu ( PassWord ) để dùng cho việc đăng nhập vào RoboForm. Bạn phải luôn nhớ mật khẩu ( PassWord ) này nếu không sẽ không còn dùng được RoboForm với dữ liệu có sẵn ( liên quan đến phần sử dụng về sau ).

Bước 2: Sau đó các bạn nhấn chuột phải vào nút Start bên dưới cùng góc phía trái màn hình của Windows rồi chọn Explore rồi vào C:\Documents and Settings\WinXP\My Documents\ ( của tôi là WinXP nhưng có bạn sẽ là tên khác tuỳ theo cài đặt, nói chung nó là phần Use mà bạn dùng đăng nhập ) và copy toàn bộ thư mục: "My RoboForm Data" vào 1 ổ đĩa cứng nào bạn dùng làm lưu trữ.

Bước 3: Sau đó bạn nhấn chuột phải vào hình RoboForm bên góc phải phía dưới cùng màn hình Windows, cái hình giống cái màn hình màu xanh đeo cái kính đen ấy, bạn hãy chọn "Options..." tiếp đến là "User data" ==> "Set Folder..." rồi chọn cái thư mục "My RoboForm Data\Default Profile" mà bạn vừa copy vào ổ lưu trữ, xong rồi nhấn "Ok". Vậy là xong, dữ liệu của bạn đã được lưu trữ riêng trên ổ khác và dù bạn có cài lại Windows cũng không cần phải lo lắng tới việc sao lưu dữ liệu.

Bước 4: Giờ thì bạn cứ dùng cho đến khi nó hết hạn dùng thử. Okies chả sao cả, bạn lại vào "Control Panel" hoặc vào "Start/All Program/AI RoboForm/UnInstall và gỡ cài đặt của RoboForm ra, nhưng trong quá trình gỡ cài đặt nó sẽ hỏi bằng một bản với tiêu đề phía trên là : "RoboForm UnInstaller" và bên dưới cùng có một nút chọn ( mặc định của nó là không chọn và bạn đừng có chọn) với dòng chữ: "Remove all Passcards, Identities Safenotes (RoboForm User data ) form this computer" thì bạn đừng có chọn nút đó, nếu bị chọn mặc định thì hãy nhấn vào đó và bỏ nó đi rồi nhấn "OK". Vậy là bạn đã gỡ thành công mà dữ liệu thì vẫn còn lại trên ổ đĩa lưu trữ ( nếu bạn chọn nút trên nó sẽ xoá toàn bộ dữ liệu khi gỡ cài đặt của RoboForm ).

Bước 5: Giờ bạn vào Explore tìm xoá thư mục : "My RoboForm Data" bên trong "C:\Documents and Settings\WinXP\My Documents\", tiếp đó bạn nhấn chuột vào nút "Start" và chọn "Run..." sau đó đánh vào trong ô nhập lệnh của "Run" dòng lệnh sau: "regedit" rồi nhấn "OK". Một màn hình chỉnh sửa Registry sẽ hiện lên. Bạn hãy nhớ đây là phần cực kỳ quan trọng của Windows, nếu xoá nhầm sẽ không thể phục hồi được và Windows có thể bị lỗi.

Bước 6: Giờ thì bạn hãy nhấn "Ctrl+F" hoặc chọn Menu "Edit" rồi chọn "Find..." và nhập dòng lệnh tìm kiếm là: RoboForm để tìm, nó dừng ở đâu thì bạn hãy coi xem nếu ô cửa sổ bên trái là thư mục "Siber Systems" hoặc "AI RoboForm" thì hãy xoá cả thư mục đó ( thư mục đó sẽ là hình cái kẹp đang mở khác với các thư mục khác, bạn nhìn cho kỹ kẻo xoá nhầm rồi phải cài lại Windows đó, vì đôi khi dòng tên thư mục quá dài nên hình cái kẹp mở đó bị đẩy lùi vào trong nên nếu không nhìn thấy thì phải kéo nó ra để xác định cho đúng rồi hẵng xoá ), nếu là tên khác thì chỉ xoá riêng dòng được tìm thấy mà thôi, rồi cứ thế bạn nhấn phím F3 phía trên cùng của bàn phím và xoá theo hướng dẫn trên.

Bước 7: Các bạn đã xoá hết rồi phải không? Giờ hãy khởi động lại máy tính và lại Download RoboForm về và cài lên. Trong quá trình cài nó sẽ hỏi bạn nhập vào 1 cái mật khẩu ( PassWord ) để dùng cho việc đăng nhập vào RoboForm. Bạn phải nhập cái mật khẩu ( PassWord ) lần trước đã dùng để có chung 1 mật khẩu ( PassWord ) nếu không sẽ không còn dùng được RoboForm với dữ liệu có sẵn ( liên quan đến phần sử dụng về sau ).

Bước 8: Sau khi cài bạn lại vào Explore rồi vào C:\Documents and Settings\WinXP\My Documents\My RoboForm Data\Default Profile và copy toàn bộ 5 file trong đó là: cache.rfo, RoboFormDataHere.txt, license.rfo, smpenc.rfo, options.rfo và dán (paste) nó vào thư mục "My RoboForm Data\Default Profile" trên ổ lưu trữ của bạn và cho nó copy đè các File trong đó. Okies, giờ bạn hãy làm lại Bước 3 là xong.

Okies, Vậy là bạn có thể dùng tiếp được RoboForm rồi đó, kiểu này hơi mất công nhưng an toàn hơn cho bạn.

English:

Main landing page similar to homepage, but missing the main "buy pro" button

Variation on above

FPA with robot

FPA with hand on mouse

FPA with smiley emoticon

Similar to homepage but emphasizes "buy pro" option

Alternate landing page emphasizing RoboForm features

Alternate landing page emphasizing "security" message

Alternate landing page emphasizing "speed" message

Similar to homepage but with longer descriptions and no sidebar menu

Similar to frame23 above but with different download buttons

Similar to homepage but emphasizes CNET 5 star rating

Landing page for Sweepstakes audience

Alternative design

Landing page for Surveys Audience

Minimal text stressing Toolbar features

Emphasis on Toolbar features with different layout than frame31 above

Never Forget Your Passwords Again message


Japanese:

Japanese FPA with robot

Japanese FPA with smiley emoticon

Japanese main landing page emphasizing "download"

Japanese alternate landing page

Spanish:

Spanish version of Alternate landing page emphasizing RoboForm features

German:

RoboForm German version

Không có nhận xét nào: